Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Làm thế nào để nói tiếng anh như người bản xứ?

Luyện thi toeic : Chào mừng các bạn học viên đến với chuyên mục chia sẻ những bí quyết học tiếng anh. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những bí quyết để có thể nói tiếng anh như người bản xứ. 
Người bản xứ vì được sinh ra họ đã được tiếp xúc với ngôn ngữ mẹ đẻ của mình nên nếu mình là người nước ngoài và muốn học tiếng anh, nói tiếng anh như người bản ngữ thì phải mất một thời gian khá dài để luyện tập và thực hành.

Tại sao mục đích của chúng ta lại hướng đến việc giao tiếp giống người bản xứ. Vì người bản xứ nói tiếng anh rất tự nhiên, và chuẩn, nếu có khả năng chỉ cần giống người bản ngữ khoảng 80% các bạn cũng đã có rất nhiều cơ hội xin những công việc tốt tại các công ty đầu tư là người nước ngoài và có thu nhập cao. Làm thế nào để nói tiếng anh như người bản xứ, bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu nhé:
Bí quyết 2: Đọc nhiều mỗi ngày Hãy đặt cho mình chỉ tiêu một ngày phải đọc ít nhất 10 trang tiếng Anh hoặc luyện đọc thật to trong khoảng 15 phút. Nếu các bạn đọc to, các bạn sẽ phát hiện tốt hơn lỗi sai trong cách phát âm của bạn. Việc phát hiện ra lỗi sai sẽ giúp các bạn điều chỉnh phát âm của mình và điều đó sẽ giúp các bạn tiến bộ. 
Bí quyết 3: Ghi âm lại giọng nói của mình Hãy ghi âm lại giọng của mình khi đọc đoạn văn. Sau đó bạn sẽ so sánh giọng của mình với giọng của người bản xứ xem giọng nói của mình khác họ ở điểm nào? Sau khi đã nhận biết được những sự khác nhau thì các bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh sao cho giống giọng của người bản xứ.  Đặc biệt khi bạn đọc một đoạn văn nào đó, bạn nên đọc ít nhất là ba lần. Mỗi lần như vậy các bạn sẽ nhận ra được mình phát âm chưa tốt ở chỗ nào và điều chỉnh thì sau đó, bạn sẽ phát âm chuẩn và rõ ràng hơn. 
Bí quyết 4: Luyện nghe đều đặn và nhắc lại Việc luyện nghe thường xuyên giúp các bạn cảm nhận được cách phát âm, từ đó các bạn có thể bắt chước và thực  hành theo. Bạn nên lắng nghe và đọc cùng để phát âm được chính xác các từ tức là khi đĩa được bật lên thì các bạn sẽ đọc cùng những từ đang được người nói đọc trên đĩa.Ngoài ra, các bạn nên nghe thêm các chương trình nghe tiếng Anh của người bản xứ như BBC, CNN hay VOA. Khi các bạn nghe nhiều, các bạn sẽ bắt chước được tốc độ cũng như nhịp điệu của người bản xứ.
Xem tiếp => Bí quyết nói tiếng anh như người bản xứ
Nguồn: Luyện thi toeic iGIS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét