Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Bí quyết hiệu quả để nói tiếng anh giỏi hơn

 Luyện thi toeic : Nói là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng trong tiếng anh, nếu học một ngôn ngữ nào đó mà không thể giao tiếp được không thể nói chuyện được với người nước ngoài mà dùng ngôn ngữ đó thì coi như bạn đã thất bại.
Vậy làm thế nào để bạn có thể giao tiếp tiếng anh tốt? Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn cải thiện kỹ năng nói (Toeic speaking) mà bạn cần nhớ:
+ Ngừng trở thành một học sinh
Một thái độ đúng đắn sẽ tạo nên sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Đừng nghĩ bản thân là một người nào đó đang học tiếng Anh, hãy bắt đầu nghĩ bản thân là một người nói tiếng Anh. Đó chỉ là một sự thay đổi nhỏ, nhưng sẽ giúp bạn tự tin hơn và sử dụng tiếng Anh hiệu quả hơn rất nhiều.

Bí quyết hiệu quả để nói tiếng anh giỏi hơn


Điều này cũng có nghĩa là bạn hãy tập suy nghĩ bằng tiếng Anh. Ví dụ, bạn muốn nói từ “quả táo” bằng tiếng Anh, bạn sẽ nghĩ ngay tới ngôn ngữ mẹ đẻ trước rồi sau đó mới cố gắng nghĩ xem từ này trong tiếng Anh là gì. Thay vì như vậy, hãy tưởng tượng một bức ảnh về quả táo, và chỉ nghĩ về từ tiếng Anh “apple” Sự thành thạo thật sự chỉ đến khi bạn ngừng dịch những cuộc đối thoại mà thôi.
+Chấp nhận sự thật rằng Tiếng Anh là thứ ngôn ngữ khác thường.
Đôi lúc bạn sẽ tìm thấy các mẫu câu trong ngữ pháp tiếng Anh, tuy nhiên tiếng Anh vẫn là thứ ngôn ngữ không hề dễ hiểu. Ví dụ như, tại sao “read” (reed) và “read” (red) là một từ, nhưng lại phát âm khác nhau tùy vào hoàn cảnh bạn sử dụng là thì hiện tại đơn hay quá khứ đơn? Hoặc, tại sao “mice” là dạng số nhiều của “mouse” nhưng “houses” lại là số nhiều của “house”?
Thật không may, có rất nhiều ngoại lệ bên ngoài các quy tắc tiếng Anh thông thường. Đôi khi, tiếng Anh rất kỳ lạ và không thể giải thích được. thế nên tốt nhất là bạn hãy cố gắng ghi nhớ những trường hợp ngoại lệ càng nhiều càng tốt.
+ Nhớ rằng: câu trả lời luôn có trong câu hỏi 
Lắng nghe thật kỹ những gì người khác hỏi bạn bằng tiếng Anh và bạn sẽ trả lời cực kỳ chính xác. Những câu hỏi tiếng Anh giống như những tấm gương vậy:
Does he…..?                       Yes, he does.
Can she….?                         Yes, she can.
Is it….?                                  Yes, it is.
Nếu ai đó hỏi bạn 1 câu hỏi và bạn không chắc chắn lắm về câu trả lời, bắt đầu bằng việc nghĩ đến những từ ngữ được đề cập trong câu hỏi. Người hỏi, thật ra đã nhắc đến hầu hết những gì bạn cần trong khi trả lời. Thay vì cố gắng nhớ đến những quy tắc ngữ pháp tiếng Anh, hãy chú ý đến những ví dụ trên đây. Có rất nhiều cách đơn giản để ghi nhớ những từ ngữ đắt giá đó!
+ Dùng hay là Mất?
Có một cách diễn đạt trong tiếng Anh như thế này: “Use it or Lose it”. Hiểu một cách cơ bản, nó có nghĩa là, nếu bạn không rèn luyện thường xuyên, bạn sẽ quên lãng kiến thức của mình. Cách tốt nhất để nhớ được từ mới là dùng nó đúng cách, và nó sẽ ở mãi trong tâm trí bạn. Khi bạn học một từ mới, có gắng đặt nó vào một vài văn cảnh trong vài tuần và bạn sẽ chẳng bao giờ quên nó được nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét