Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Học tiếng anh, và người mới học nên nhớ điều này

Luyện thi toeic : Bạn đã học tiếng anh mười mấy năm trời nhưng chẳng thể nói nổi một câu giao tiếp tiếng anh với người nước ngoài, bạn cảm thấy rất lúng túng khi viết một câu nhắn tiếng anh nào đó cho người bản ngữ? Vì sao vậy? Vì bạn vẫn chưa đủ tự tin, vì kiến thức ngữ pháp, vì vốn từ vựng,…vẫn chưa đủ để dùng,…Bạn cảm thấy kiến thức tiếng anh của mình hổng rất nhiều chỗ, và nguyên nhân sâu xa bắt nguồn từ việc ngay từ đầu bạn đã không nắm vững các kiến thức và chưa đủ quyết tâm học tiếng anh.
Dưới đây là một số kinh nghiệm học tiếng anh hiệu quả giúp bạn cải thiện tiếng anh của mình và sẽ thay đổi “tình hình tiếng anh” hiện tại của bạn.  
+ Tập trung và quyết tâm
Học ngoại ngữ đòi hỏi sự tập trung và quyết tâm cao độ, nhất là với những người mất gốc. Hãy xác định mục tiêu - động lực học của bạn (học để làm việc với người nước ngoài, đi du học hay chỉ để lấy chứng chỉ?) từ đó lên kế hoạch học tiếng Anh cho mình (1 tháng, 3 tháng hay 6 tháng??). Một số tips để luôn giữ được quyết tâm trong suốt quá trình học: Ghi lại tiến trình của bản thân: so sánh các bài tập bạn làm ngày đầu học và sau khoảng 1 tháng, bạn sẽ thấy mình đã đi một chặng đường rất dài, từ đó thêm phấn chấn và quyết tâm để đạt đến mục tiêu cuối cùng; Thường xuyên đọc - nghe - xem các ấn phẩm tiếng Anh: đọc báo tiếng Anh, xem phim phụ đề hoặc nghe nhạc US - UK đều sẽ giúp bạn thêm yêu thích thứ ngôn ngữ này, đồng thời cũng tăng vốn từ vựng của bạn lên đáng kể.
+ Tìm bạn đồng hành
Bât kì cuộc hành  trình nào cũng đòi hỏi ta có những người bạn đồng hành để có thể đến đích nhanh nhất. Học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả cũng cần có người bạn để thi đua học tập, có người thực hành và giao tiếp tiếng Anh cùng nhau. Hình ảnh đôi bạn cùng tiến trong tiếng Anh là rất phổ biến và thực sự mang lại kết quả hơn là việc bạn lủi thủi học một mình mỗi ngày.
+ Học từ vựng
Đừng học những từ vựng quá phức tạp: nếu bạn cần học tiếng Anh vì công việc, hãy chỉ tập trung vào từ vựng chuyên môn và giản lược các từ nối, ít nhất là trong thời gian đầu. Ví dụ, hãy dùng “but” thay vì “however”/”on the other hand”, “although” thay vì “inspite of the fact that”... Hãy cố gắng học những từ thiết thực với mục đich của bạn trước, thay vì tập trung vào các cách diễn đạt hoa lá cành.
+ Học ngữ pháp
Ngữ pháp được coi là phần xương của một ngôn ngữ. Ngữ pháp tiếng Anh đóng vai trò thành lập câu, diễn tả ý nghĩa của câu. Khi học tiếng Anh giao tiếp, hãy học tối thiểu những cấu trúc ngữ pháp đơn giản để có thể vận dụng trong giao tiếp hàng ngày.
Khi học ngữ pháp mới, hãy nhanh chóng lấy ví dụ với nó. Cách làm này vừa giúp bạn ghi nhớ ngữ pháp nhanh vừa gợi nhớ về vốn từ vựng bạn đã học.
+ Nghe tiếng Anh thường xuyên
Nếu muốn cải thiện một ngoại ngữ nào đó các bạn cần phải học thường xuyên, cũng như việc học nghe tiếng anh, bạn cần phải nghe thường xuyên hàng ngày, không chỉ nghe những audio mà còn nghe thêm cả những bài hát, nghe phim,… để vừa giải trí vừa học nghe rất hiệu quả. Hãy luôn tạo mới những phương pháp học tiếng anh hiệu quả cho mình, để sớm cải thiện trình độ tiếng anh của mình trong thời gian sớm nhất nhé. Chúc các bạn học tiếng anh hiệu quả!
+ Học phát âm tiếng Anh chuẩn
Điều quan trọng trong hướng dẫn học tiếng Anh giao tiếp cơ bản đó là phải học phát âm chuẩn. Tiếng Anh có nhiều từ giống nhau nhưng khi đọc khác nhau lại cho ta một ý nghĩa khác. Do đó, việc phát âm chuẩn sẽ giúp bạn diễn tả ý tốt hơn trong giao tiếp mà không gặp một trở ngại gì.
Cách phát âm tiếng Anh chuẩn – bạn có thể tham khảo trên các website học tiếng Anh hay tham gia các khóa học phát âm  tại các trung tâm. Lời khuyên là nên học tại các trung tâm tiếng Anh vì giáo viên ở đó sẽ trực tiếp dạy bạn phát âm sao cho chuẩn và sửa cho bạn ngay lập tức. Chúc các bạn học tiếng anh hiệu quả!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét