Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Những sai lầm khi học tiếng anh

Luyện thi Toeic : Xin chào các bạn yêu quý. Nhiều người học tiếng anh mắc phải rất nhiều lỗi phổ biến. Các bạn học tiếng anh nhưng chưa tiến bộ, bao năm đèn sách nhưng chưa thể giao tiếp được bằng tiếng anh. Vậy thì nguyên nhân là do đâu? Bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.


1. Học được một từ vựng nào đó nhưng không lấy ví dụ cụ thể với nó
Rất nhiều bạn có thói quen khi học từ vựng thường không lấy ví dụ cho mỗi từ học được mà chỉ học xong một từ đơn lẻ xong rồi để đấy. Đó là lý do vì sao mà chúng ta hay bị quên từ vựng tiếng anh nhanh là như thế.
Khi học được bất kỳ một từ mới nào, để nhớ lâu các bạn cần ghép bất kỳ từ mới học được với một từ khác liên quan để tạo thành cụm từ có nghĩa, sau đó ghép chúng lại một câu, và áp dụng vào tình huống văn cảnh cụ thể.

2. Cứ nghe nhiều nhạc tiếng anh mà không cần biết ca sĩ hát gì
Nhiều bạn cho rằng, ngày nào cũng nghe nhạc tiếng anh, nghe vô thức là trình độ nghe tiếng anh sẽ tăng dần nhưng các bạn lại không biết bài hát đó hát gì thì làm sao bạn có thể cải thiện được kỹ năng nghe được.
Vài lần đầu các bạn có thể cho phép mình nghe vô thức, người ta gọi là tắm ngôn ngữ. Thế nhưng sau một vài lần các bạn cần phải tập trung nghe hơn, và thử đoán xem những từ mình nghe được là gì rồi đối chiếu với lời bài hát. Sau đó có thể nghe đi nghe lại nhiều lần, và hát theo lời bài hát thì càng tốt.

3. Coi trọng ngữ pháp
Đây là những lỗi cơ bản của những người mới học tiếng anh, Các bạn chỉ chăm chú học những ngữ pháp trong cuốn tài liệu tiếng anh dầy cộp của mình, mà không để ý đến các kỹ năng khác. Nhưng các bạn không biết rằng nhiều người nói tiếng anh rất trôi chảy nhưng khi động đến ngữ pháp lại sai tùm lum. Ngược lại có người học rất giỏi ngữ pháp, nhưng bảo giao tiếp với người nước ngoài thì chịu và không đủ tự tin để nói chuyện với người bản ngữ.
Mai Hường - Biên soạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét