Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

Học tiếng Anh qua phim hoạt hình

Luyện thi Toeic : Xin chào các bạn thân mến! Các bạn học tiếng Anh đến đâu rồi? Có cảm thấy căng thẳng không ạ? Nếu thế thì hãy ngừng tay nghỉ giải lao bằng một bộ phim hoạt hình tiếng Anh nhé. Chủ đề của chúng ta ngày hôm nay là những bí quyết học tiếng Anh qua phim hoạt hình. 
Có rất nhiều bạn học viên đang băn khoăn, đang tìm cách học tiếng Anh hiệu quả nhất mà không bị chán nản, nhàm chán mà vẫn có thể duy trì được hàng ngày. Vậy thì ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu và khám phá những phương pháp học qua phim hoạt hình tiếng Anh một cách phù hợp nhất nhé.


Học tiếng Anh qua phim hoạt hình

Vì sao lại chọn phim hoạt hình làm một trong những cách học tiếng Anh? 
Như các bạn biết đấy. Đối với những người đam mê tiếng Anh ngay từ đầu thì không nói làm gì nhưng những ai mà mới bắt đầu học tiếng Anh, hoặc không thích tiếng Anh ngay từ lúc mới bắt đầu được tiếng cận thì đối với họ tiếng Anh chính là nỗi sợ hãi, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh. Vậy ngoài việc học những cấu trúc, ngữ pháp khô khan, dễ chán thì tại sao chúng ta không thử áp dụng phương pháp học tiếng Anh qua phim hoạt hình. Những bộ phim hoạt hình tiếng Anh thường sử dụng những câu nói đơn giản dễ nghe, có hình ảnh, âm thanh sống động rất dễ gây sự cuốn hút cho người xem.
Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là học như thế nào?
Đối với những bạn bắt đầu học tiếng Anh có thể tìm những bộ phim hoạt hình của trẻ em cũng được, hay chúng ta có thể xem những bộ phim nổi tiếng như Up, tangled, frozen,...Đầu tiên chúng ta nên tìm những bộ phim có phụ đề là tiếng Anh, các bạn nên nhìn hình nghe và đoán nghĩa trước. Sau đó chúng ta bật phụ đề tiếng Anh lên để so sánh với những gì đã nghe được. Khi nhìn phụ đề tiếng Anh, có chỗ nào không hiểu, hay có từ mới nào chúng ta chưa tra từ điển vội. Hãy đoán nghĩa trước qua hình ảnh và những hành động của nhân vật trong phim, sau đó thì mới tra nghĩa của từ đó và đoán nghĩa cả câu. Sau đó, các bạn mở một bộ phim mà vừa có phụ đề tiếng Anh vừa có phụ đề tiếng Việt ở dưới để tiện theo dõi.
Các bạn có thể duy trì thường xuyên mỗi ngày sau khi học những kiến thức tiếng Anh trên sách vở. Trong khi xem phim hoạt hình đừng quên ghi những từ hay cụm từ mới mà các bạn cảm thấy hay và thường xuyên sử dụng vào một sổ nhớ để luyện mỗi ngày nhé.
Các bạn không chỉ nghe mà hãy cố gắng nói theo những câu của nhân vật trong phim. Càng theo kịp tốc độ và giọng điệu của họ thì càng tốt, lâu dần sẽ hình thành phản xạ rất tốt cho sự tư duy ngôn ngữ của chúng ta
Một số bộ phim hoạt hình hay mà các bạn nên xem đó là: Finding nemo, toy story, beauty and the beast, cars, monsters, shrek, ice age,...
Các bạn có thể tìm kiếm thêm rất nhiều các bộ phim hoạt hình khác để xem mỗi ngày. Những bạn học tốt rồi có thể tìm những bộ phim hoạt hình dài tập để xem.
Chúc các bạn luyện thi Toeic hiệu quả và thành công
Mai Hường - Biên soạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét