Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2015

Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả qua bài hát

Luyện thi Toeic : Xin chào các bạn học viên thân mến. Như các bạn đã biết, hiện nay tiếng Anh đang ngày càng trở nên quan trọng đối với tất cả mọi người, đặc biệt là đối với những người làm trong công ty phải cần sử dụng đến tiếng Anh.

Các bạn hẳn đã biết rất nhiều phương pháp học tiếng Anh hiệu quả: học qua tin tức, báo chí, phim ảnh,... và học qua bài hát là một trong những lựa chọn rất sáng suất vì nó không chỉ rèn luyện cho các bạn kỹ năng nghe, đọc hiểu lời bài hát mà quan trọng là tạo cho các bạn sự thư giãn thoải mái, từ đó hình thành niềm yêu thích tiếng Anh. Nhưng học như thế nào hiệu để hiệu quả nhất thì các bạn có thể tham khảo dưới đây.
Học nghe nói tiếng Anh qua bài hát

1. Nghe những bài hát mà mình yêu thích
Khi các bạn nghe một bài hát mà mình thích chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy muốn chú tâm lắng nghe lời bài hát hơn khi đó các bạn sẽ tự tìm hiểu lời dịch của bài hát. Qua đó, số lượng từ vựng của các bạn cũng sẽ tăng lên rất nhiều.

2.Nghe mọi lúc mọi nơi
Bạn có thể tải những bài hát tiếng Anh mình thích hay của những ca sĩ mình thích về máy để bật lên nghe lại bất kỳ lúc nào. Các bạn có thể nghe những bài hát đó trong lúc ngồi trên xe bus, trong giờ giải lao, trong khi đang tắm, dọn nhà, hay nấu cơm,... Ngoài ra các bạn có thể đặt nhạc chuông điện thoại, hay nhạc báo thức bằng các bài hát tiếng Anh để tự tạo cho mình một môi trường tiếng Anh, và tiếp cận với tiếng Anh nhiều hơn

3.Nghe hàng ngày
Các bạn nên nghe bài hát tiếng Anh hàng ngày, lúc đầu có thể không hiểu lời bài hát họ hát gì, nhưng nghe lâu nghe nhiều các bạn sẽ nghe được và khi thích các bạn sẽ mày mò tìm hiểu lời dịch của bài hát. Điều đó vô tình làm bạn muốn học tiếng Anh, chẳng phải là rất tốt đó sao

4.Nghe bản gốc trước khi nhìn phụ đề
Thường thì những người mới bắt đầu học tiếng Anh khi nghe bất kỳ bài hát tiếng Anh nào sẽ nhìn luôn vào phụ để, thậm chí mở luôn cả lời dịch. Như thế lâu dần sẽ hình thành thói quen không tốt cho việc học tiếng Anh, các bạn sẽ ở thế bị động không chịu khó tự giác trong khi học. Các bạn nên nghe bản gốc trước, nghe một số lần, sau đó nhìn phụ đề, tự dịch sau đó mới tìm bản dịch tốt để so sánh tham khảo xem mình chưa dịch tốt chỗ nào.

5.Hát theo lời bài hát
Khi nghe bất kỳ một bài hát tiếng Anh nào đó thì các bạn nên cố gắng hát theo lời bài hát. Đó là một cách để các bạn luyện tập phát âm chuẩn theo người bản ngữ. Mà những bài hát thường nhanh hơn những bài hát bình thường, nếu hát kịp lời ca sĩ lâu dần các bạn sẽ hình thành phản xạ nhanh với tiếng Anh, nâng cao cả trình độ nói và nghe nữa.

Hy vọng những lời khuyên trên sẽ có ích đối với các bạn đang học tiếng Anh và muốn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Các bạn nên chủ động và tự giác học tiếng Anh mỗi ngày nhiều hơn thì mới tiến bộ nhanh được. Chúc các bạn thành công
Mai Hường -  Biên soạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét