Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Phương pháp học tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Luyện thi Toeic : Xin chào các bạn thân mến! Có rất nhiều người muốn học tiếng Anh nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra những lời khuyên cho những bạn mới học tiếng Anh đi lên từ con số 0 về những phương pháp học tiếng Anh.

Phương pháp học tiếng Anh cho người mới bắt đầu

1. Học từ những kiến thức cơ bản nhất
Vì những người bắt đầu học tiếng Anh thường bị mất gốc những kiến thức cơ bản tiếng Anh nên các bạn cần phải học lại từ đầu. Các bạn nên tìm những tài liệu giành cho người mới bắt đầu học và học theo những kiến thức trong đó. Còn nếu các bạn học ở trung tâm tiếng Anh thì nên đăng ký một khoá học giành cho người mới bắt đầu chứ không nên đăng ký luôn những khoá giao tiếp, hay khoá học nâng cao vì các bạn có thể không tiếp thu được những kiến thức đó.

2. Duy trì học hàng ngày
Đối với những người mới học tiếng Anh, các bạn thường không duy trì việc học thường xuyên. Các bạn có thể học ít nhất 1-2 tiếng mỗi ngày còn hơn là học nửa ngày sau đó đợi đến tận mấy ngày sau mới học. Đó là bí quyết, và là kinh nghiệm của những người học giỏi tiếng Anh đã từng chia sẽ nên các bạn cố tạo ra một thói quen học cho mình mỗi ngày như thế nhé.

3. Học tiếng Anh qua bài hát
Vì sao lại học tiếng Anh qua bài hát? Những bài hát tiếng Anh không những giúp các bạn có những giây phút thư giãn sau giờ học căng thẳng mà qua bài hát các bạn còn học được những từ vựng, những cấu trúc trong lời bài hát. Lúc đầu các bạn có thể nghe vô thức, có thể nghe bất cứ lúc nào các bạn rảnh: có thể là lúc ăn cơm, lúc tắm, lúc chờ xe bus,...

4. Tạo niềm đam mê với tiếng Anh
Thường thì những bạn mới bắt đầu học tiếng Anh chỉ có hứng học mấy ngày đầu sau đó sẽ cảm thấy chán nản, vì cảm thấy trình độ tiếng Anh của mình không tiến bộ chút nào. Các bạn đừng nản lòng vội nhé, vì học tiếng Anh là cả một quá trình, chúng ta không thể tiến bộ trong ngày một ngày hai được mà phải học từ từ, từ cơ bản đến nâng cao.
Vậy phải làm thế nào để tạo đam mê với tiếng Anh. Các bạn có thể tìm những câu chuyện cười song ngữ bằng tiếng Anh để học, có thể nghe những bài hát mà mình thích, xem những bộ phim hoạt hình dễ nghe,....Một lúc nào đó, những thứ đó sẽ trở thành một thói quen không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của bạn và dĩ nhiên niềm đam mê học tiếng Anh của các bạn sẽ được hình thành từ lúc ấy.

5. Học tiếng Anh theo chủ đề mà mình thích
Các bạn thích chủ đề về đá bóng, thích chủ đề về shopping, đồ ăn,... vậy tại sao không tìm những từ vựng, những tài liệu liên quan đến những chủ đề đó. Một khi thích thì các bạn có thể học quên thời gian và không cảm thấy nhàm chán khi học.

6.Không ngại nói 
Khi các bạn học được bất cứ từ vựng, hay cấu trúc nào hãy nói ra, hay khi được hoà vào trong môi trường tiếng Anh có người nước ngoài các bạn cứ thoải mái giao tiếp với họ và đừng bao giờ sợ sai. Nếu sợ sai các bạn sẽ không bao giờ tiến bộ được, mà sẽ mãi dậm chân ở trình độ ban đầu mà thôi. Một lần sai là một lần chúng ta rút kinh nghiệm và sửa lỗi. Quan trọng là các bạn cố gắng không phạm phải những lỗi mà đã từng mắc phải.

Hy vọng bài viết trên sẽ là những lời khuyên bổ ích cho những bạn muốn học tiếng Anh mà đã mất gốc ngay từ ban đầu. Chúc các bạn học tốt.
Nguồn: Trung tâm Anh ngữ iGIS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét